làm sạch bồn rửa mặt bằng sứ

7 Mẹo Làm Sạch Bồn Rửa Mặt Bằng Sứ Bằng Nguyên Liệu Thiên Nhiên

10 Tháng bảy, 2024 le thuy vi 0 Comments

Làm sạch bồn rửa mặt bằng sứ ít được mọi người chú ý và quan tâm đến trong quá trình sử dụng hằng ngày. Việc này có thể dẫn đến việc gây tích tụ vết bẩn lâu ngày và ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Thông qua bài viết dưới đây, Guvi sẽ mách bạn các mẹo vệ sinh bồn rửa mặt nhanh chóng nhé!

Bồn rửa mặt bằng sứ có dễ bị ố vàng hay không?

bồn rửa mặt bị bám bẩn

Bồn rửa mắt bằng sứ hoàn toàn có thể bị ố vàng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn không biết bảo quản và vệ sinh đúng cách thì điều đó sẽ dẫn tới việc bồn rửa mặt bằng sứ bị ố vàng một cách nghiêm trọng. Sau một thời gian dài sử dụng, các dấu hiệu của hiện tượng ố vàng và tích tụ các vết bẩn sẽ xuất hiện, điều này sẽ làm mất đi vẻ thẩm mỹ và sạch sẽ ban đầu. Vì vậy bạn hãy vệ sinh bồn rửa mặt thường xuyên nhé.

Xem thêm:

Nguyên nhân khiến cho bồn rửa mặt bằng sứ ố vàng

nước cứng làm bồn rửa mặt bị ố vàng

  • Chất liệu và chất lượng bồn rửa mặt bằng sứ: Sứ có chất lượng tốt thường được gia công và phủ lớp men bảo vệ chống ố vàng. Những loại sứ kém chất lượng hơn có thể không có lớp men bảo vệ hoặc lớp men không đạt chất lượng cao, dễ bị ố vàng hơn.
  • Nguồn nước sinh hoạt là nước cứng: Nước cứng chứa nhiều khoáng chất như canxi và magiê. Khi sử dụng nước cứng để sinh hoạt bồn rửa mặt bằng sứ sẽ bị ảnh hưởng, các khoáng chất này có thể kết tủa lên bề mặt sứ sau khi nước bay hơi, gây ra hiện tượng ố vàng.
  • Sử dụng dung dịch tẩy rửa sai cách: Sử dụng các dung dịch chuyên dụng chứa hóa chất mạnh có thể làm mất lớp men bảo vệ trên bề mặt sứ, làm tăng khả năng sứ bị ố vàng.
  • Vệ sinh và bảo quản không thường xuyên: Việc không thường vệ sinh bồn rửa mặt sẽ làm tích tụ bụi bẩn và các chất bám trên bề mặt sứ.

Các cách làm sạch bồn rửa mặt bằng sứ từ nguyên liệu dễ tìm

Làm sạch bồn rửa bằng kem đánh răng

kem đánh răng làm sạch bồn rửa

Kem đánh răng là một loại vật dụng luôn luôn có mặt trong mọi gia đình. Ngoài công dụng vệ sinh răng miệng cá nhân nó còn được áp dụng trở thành một thành phần tẩy rửa các vết bẩn rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên một bàn chải cũ không còn sử dụng. Nếu tình trạng bồn bị ố vàng quá mức bạn có thể cho thêm một chút muối lên hai bề mặt trên. Sau đó bạn chỉ cần chà một lực vừa đủ xung quanh bồn rửa mặt, đảm bảo chà đi chà lại nhiều lần để các vết dơ được loại bỏ một cách triệt để.

Làm sạch bồn rửa bằng baking soda và giấm

Có thể nhiều bạn chưa biết, rằng baking soda và giấm có tính axit mạnh, là trong những nguyên liệu rất hiệu quả trong việc làm đánh bay vết bẩn cứng đầu, đây cũng là nguyên liệu rất dễ dàng tìm kiếm.

Để áp dụng phương pháp hiệu quả, đầu tiền bạn rải điều baking soda lên bề mặt bồn rửa. Sau đó pha loãng giấm trắng theo tỉ lệ 2:1 bỏ vào bình chứa và xịt đều khắp bề mặt bồn. Khi xịt bạn sẽ thấy hiện tượng phản ứng sủi bọt lên của hai thành phần, để kích hoạt tốt nhất các hoạt tính làm sạch của hỗn hợp trên bạn nên đợi khoảng 30 phút.

Sau 30 phút bạn sử dụng bàn chải hoặc một miếng bọt biển để chà kỹ, đặc biệt các vị trí có mảng bám và các vết ố vàng. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch bằng nước và xà phòng để loại hết vết dơ cũng như mùi đặc trưng của giấm. Cách thực hiện này bạn cũng có thể áp dụng cho các mảng bám ố vàng trên thành bồn cầu và các khe hở trong nhà vệ sinh bị bám chất dơ lâu năm.

Làm sạch bồn rửa bằng chanh và muối

chanh và muối

Chanh và muối là 2 nguyên liệu rất phổ biến trong căn bếp của mọi gia đình Việt Nam. Để sử dụng hai nguyên liệu trên để làm sạch bồn rửa mặt, bạn nên lựa chọn các quả chanh tươi, mọng nước.

Bạn cắt đôi quả chanh, rắc một lượng muối vừa đủ lên bề mặt chanh và sau đó lần lượt dùng các lát chanh chà xung quanh thành bồn rửa. Tùy thuộc vào mức độ ố vàng của chanh, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh số lượng chanh và thời gian ngâm dung dịch này ở thành bồn. Cách làm sạch bồn rửa mặt bằng sứ trên rất đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng.

Làm sạch bồn rửa bằng xà phòng và nước nóng

Có một phương pháp làm sạch bồn rửa bằng sứ vô cùng đơn giản chỉ với một ấm nước đun nóng và sử dụng xà phòng dạng lỏng. Đối với cách làm này bạn chỉ cần pha một lượng xà phòng vào nước ấm để tạo một dung dịch đồng nhất, và bạn sử dụng một khăn mềm thấm nước xà phòng này để cọ rửa bồn rửa mặt. Với phương pháp này bên nên lưu ý nước nóng của bạn chỉ nên rơi vào nhiệt độ từ 70-80°C để đảm bảo nhiệt độ nước không quá lớn tránh gây áp lực vỡ bồn.

Làm sạch bồn rửa bằng rượu gạo

rượu gạo giúp tẩy vết ố vàng

Cách tẩy trắng sứ và vệ sinh bồn rửa mặt bị ố vàng bằng rượu gạo mang lại hiệu quả rất cao mà rất ít người biết đến. Nguyên liệu này không chỉ loại bỏ mọi vết ố vàng và bám dính lâu ngày trên chậu rửa mặt mà còn có khả năng diệt khuẩn trên bề mặt bồn rửa.

Bạn có thể làm theo cách như sau: Dùng khăn mềm thấm rượu gạo vừa đủ, xoa lên các mảng bám và vết ố cho đến khi chúng được loại bỏ hết. Để giảm mùi rượu, bạn có thể ngâm bồn rửa mặt trong dung dịch nước pha chanh hoặc nước xà phòng trong khoảng một giờ. Sau đó, rửa sạch với nước và lau khô bề mặt bồn rửa để hoàn tất quá trình vệ sinh.

Làm sạch bồn rửa bằng chanh tươi và phèn chua

Trong chanh và phèn chua có chứa chất axit có thể đánh bay các điểm ố vàng, vết bẩn tích tụ, cách làm này vừa hiệu quả vừa không gây ăn mòn lớp men.Bạn thực hiện các bước như sau:

Đầu tiên, bạn hòa tan hỗn hợp nước cốt chanh và phèn chua theo tỉ lệ 1:1. Sau đó xịt lên các chỗ ố vàng, có vết bẩn cứng đầu. Để dung dịch ngâm khoảng 15-20 phút, sau đó chỉ cần rửa lại nước sạch là bạn đã loại bỏ được các vết ố vàng sạch sẽ.

Làm sạch bồn rửa bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

chất tẩy rửa chuyên dụng

Đây là cách thực hiện nhanh chóng nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị các nguyên liệu trên và đồng thời nó cũng sẽ cách tối ưu hiệu quả tẩy trắng bề mặt bồn rửa bằng sứ tốt nhất so với các cách khác.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần sử dụng một biển bọt biển, sau đó sử dụng một lượng dung dịch chất tẩy vừa đủ lên trên bề mặt sau đó chà thật sạch các vết bẩn xung quanh bồn rửa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách này để làm sạch các gạch men ốp tường của phòng tắm.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo tìm kiếm thông tin kỹ lưỡng về các loại chất tẩy rửa chuyên dụng và nên lựa chọn các thương hiệu uy tín dành riêng cho bồn rửa bằng sứ.

Những điều lưu ý khi làm sạch bồn rửa mặt bị ố vàng

lưu ý vệ sinh bồn rửa mặt bằng sứ

Để đảm bảo quá trình làm sạch bồn rửa mặt hiệu quả, có vài điều bạn nên lưu ý:

  1. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể làm hỏng hoặc ăn mòn bề mặt bồn rửa trong quá trình vệ sinh.
  2. Không nên chà xát hoặc cọ rửa quá mạnh để tránh làm trầy xước bề mặt của bồn. Việc này có thể khiến bồn mất tính thẩm mỹ và không thể sử dụng lâu dài.
  3. Nên vệ sinh thường xuyên để bồn luôn sạch sẽ, tránh tình trạng ố vàng hay bám bẩn.
  4. Khi vệ sinh, nên làm sạch từ bồn rửa cho đến ống nước để đảm bảo không có vi khuẩn phát triển.

Những lưu ý này sẽ giúp bảo vệ và duy trì bồn rửa mặt trong tình trạng tốt nhất có thể.

Cách để luôn giữ cho bồn rửa mặt luôn sạch sẽ

làm sạch bồn rửa mặt bằng sứ

  • Vệ sinh thường xuyên: Dọn dẹp và lau chùi bồn rửa mặt định kỳ, ít nhất là mỗi ngày để loại bỏ các vết bẩn và mảng bám nhẹ.
  • Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp: Chọn các sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ, không gây ảnh hưởng đến lớp men của bồn rửa mặt. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh có thể gây ăn mòn.
  • Làm sạch định kỳ: Thực hiện làm sạch sâu bằng các phương pháp như sử dụng dung dịch chanh hoặc phèn chua để loại bỏ các vết ố vàng và bám bẩn lâu ngày. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước sạch.
  • Đảm bảo thông thoáng: Kiểm tra và làm sạch các lỗ thoát nước và ống dẫn để tránh tình trạng nước đọng và mùi hôi.
  • Chú ý đến phụ kiện đi kèm: Vệ sinh và làm sạch cả vòi nước và các phụ kiện khác đi kèm với bồn rửa mặt để đảm bảo không có mảng bám và vi khuẩn.

Xem thêm:

Bài viết trên Guvi muốn chia sẻ các mẹo hay về cách làm sạch bồn rửa mặt bằng sứ. Cùng với đó là các nguyên dân dẫn đến tình trạng làm giảm thiểu tuổi thọ của bồn. Chỉ cần bạn thực hiện theo hướng dẫn trên của chúng tôi là bạn đã hoàn toàn có thể vừa đảm bảo sức khỏe cho gia đình và tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hãy theo dõi trang chủ của Guvi để tích lũy cho mình nhiều mẹo vệ sinh phòng tắm nhé. Chúc các bạn thành công!

leave a comment